Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 399K

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại sạch và an toàn, tránh virus Corona

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại sạch và an toàn, tránh virus Corona

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều giờ hàng ngày. Không có gì quá ngạc nhiên khi trên bề mặt điện thoại di động ngoài bụi bẩn, còn chứa rất nhiều vi khuẩn, virus độc hại, vì thế việc vệ sinh điện thoại rất cần thiết.

Bình thường việc vệ sinh điện thoại ít được ai để ý bởi nó không mấy quan trọng. Nhưng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất khó lường trước hiện nay smartphone của bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên, tránh để "dế yêu" trở thành vật trung gian lây truyền virus Corona nguy hiểm. Cách vệ sinh điện thoại để tránh virus corona rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý khi vệ sinh điện thoại:

- Dụng cụ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC DÙNG để vệ sinh điện thoại: Chất tẩy rửa/nước lau nhà, bình khí nén, bình xịt aerosol, dung môi Harsh (acetone, benzen, toulene), chất tẩy trắng, amoniac, bột mài, hydrogen peroxide (nước oxy già), cồn.

- Từ iPhone 7 trở lên, trên màn hình iPhone có lớp phủ chống thấm dầu oleophobic, chống vân tay. Các sản phẩm tẩy rửa, vật liệu mài mòn (cồn, dung dịch rửa tay chứa cồn) sẽ làm giảm lớp phủ cũng như trầy xước iPhone của bạn nếu vệ sinh không đúng cách.

Hoặc bạn có thể mua thêm

Bộ vệ sinh JCPAL Mix Cleaning Solution kit Cao Cấp cho iPhone - iPad - MacBook - Laptop - Surface.. cho yên tâm nhé (giá khoảng > 100 ngàn thôi)

Các bước làm sạch điện thoại

Bạn thực hiện lần lượt theo những bước vệ sinh này để điện thoại không còn bụi bẩn, mầm bệnh.

Bước 1: Rút các phụ kiện ra khỏi điện thoại

Rút sạc, cáp kết nối, tháo ốp hoặc vỏ bảo vệ điện thoại và bất cứ thiết bị nào đính kèm với điện thoại. Bạn nên làm sạch tai nghe và bộ sạc riêng. Sau đó tắt nguồn điện thoại để bắt đầu vệ sinh.

Bước 2: Làm sạch các cổng trên điện thoại

Với những vị trí như cổng sạc, mic, loa thoại, bạn hãy lau chùi bằng tăm bông khô, hoặc tăm gỗ. Hãy thật nhẹ nhàng để không gây ra các vết xước trong quá trình vệ sinh điện thoại.

Bước 3: Làm sạch thân điện thoại

Dùng một lượng dung dịch Jcpal xịt vào khăn chuyên dụng, sau đó bắt đầu vệ sinh cạnh viền bên của điện thoại

Đối với mặt kính của màn hình điện thoại, tuyệt đối không sử dụng dung dịch có chứa thành phần là cồn hay ammonia, nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt kính và làm phai màu máy zin nếu sử dụng, cũng không nên xịt trược tiếp vào mặt kính

Sau khi vệ sinh điện thoại xong để khoảng 15 phút cho dung dịch khô hẳn khô hẳn.

Bước 4: Làm sạch phụ kiện điện thoại

Dùng dung dịch Jcpal ở trên, xịt vào khăn và lau sạch dây sạc, củ sạc, tai nghe, ốp điện thoại. Ốp lưng bằng silicon có thể rửa được, bạn nên dùng xà phòng, rửa sạch dưới vòi nước để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn, virus. Sau khi vệ sinh xong nhớ lau khô nhé.

Bước 5. Lắp phụ kiện cho điện thoại

Sau khi vệ sinh điện thoạt xong ít nhất 15 phút, điện thoại và các phụ kiện đã sạch sẽ, khô ráo, bạn lắp lại ốp cho điện thoại, cắm sạc, tai nghe nếu cần.

Tại sao nên lau điện thoại bằng khăn lau kính?

Khăn lau kính, được làm từ loại vải microfiber được sử dụng phổ biến trong bệnh viện. Loại vải này dễ lau chùi và có tính năng chống ẩm mốc rất tốt, đặc biệt loại vải này có khả năng kháng khuẩn rất tốt, cũng rất an toàn khi vệ sinh điện thoại.

Chúng có khả năng loại bỏ 99% các loại vi khuẩn, so với những chất liệu vải thông thường khác có thể loại bỏ đến 30% vi khuẩn. Việc sử dụng vải Microfiber để vệ sinh smartphone sẽ giúp bạn có thể loại bỏ các vi khuẩn trên điện thoại của mình.

Với các bước làm hướng đẫn vệ sinh như trên, điện thoại của bạn đảm bảo sẽ sạch sẽ và đẹp lung linh. Hãy vệ sinh điện thoại hàng tuần cho người bạn đồng hành của mình bạn nhé.

Nguồn tham khảo: Hoàng Phát 360
Ảnh: Jcpal
 


← Bài trước Bài sau →