Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 399K

IPHONE 13 SẼ ĐÁNH BẠI MỌI ĐỐI THỦ VỚI TÍNH NĂNG MỚI

IPHONE 13 SẼ ĐÁNH BẠI MỌI ĐỐI THỦ VỚI TÍNH NĂNG MỚI

Kể từ sau khi thông tin ra mắt iPhone 13 được công bố, dòng máy đã nắm trọn tâm điểm chú ý của những tín đồ yêu công nghệ nói chung và fan APPLE nói riêng. Có thể thấy, sức nóng của series iPhone nhà Táo chưa bao giờ hạ nhiệt. Sự xuất hiện của iPhone 13 đã làm dậy sóng hàng triệu trái tim fan APPLE một lần nữa với những lời đồn đoán về tính năng xịn sò của sản phẩm. Dạo quanh một vòng các trang báo, rất nhiều thông tin được rò rỉ về cả diện mạo và “nội tạng” của iPhone 13. 

Nếu bạn đã bị rối ren bởi quá nhiều thông tin trộn lẫn, hãy cùng JCPAL điểm lại một vài nét nổi bật đáng chú ý của chàng tân binh nhà Táo đầy hứa hẹn này nhé:

 

Tất cả mẫu iPhone 13 đều sở hữu máy quét LiDAR

Cho những ai chưa rõ về khái niệm “máy quét LiDAR” (Light Detection And Ranging): Đúng như tên gọi của nó, đây là một dạng máy quét dùng để xác định các vật thể và chuyển động nhờ vào sự phản xạ của các tia sáng phát đi. Bằng cách đo lường thời gian mà các tia sáng phản xạ lại, máy sẽ nhận diện được khoảng cách xa-gần của vật thể cũng như độ sâu, độ nông đa chiều của môi trường.

Hiểu được mong muốn của những người đam mê chụp ảnh, APPLE tiếp tục gửi gắm máy quét LiDAR vào iPhone 13. Đồng thời, APPLE cũng tập trung nhiều hơn vào AR giúp cả 2 công nghệ tương trợ lẫn nhau, đưa chức năng chụp ảnh của iPhone 13 không chỉ dừng ở việc chụp ảnh thiếu sáng và thực tế ảo.

APPLY ưu ái trang bị thêm cho iPhone 13 Pro bộ nhớ 1TB

1TB được ước tính là mức dung lượng gấp đôi so với con số 512GB - hạn mức Top 1 đưa iPhone sánh vai với iPad Pro.

Bộ nhớ 1TB đã được ứng dụng cho định dạng ProRaw trên dòng iPhone 12 trước đó. ProRaw được biết đến là một định dạng ảnh RAW với sự tác động của bộ xử lý hình ảnh iPhone. Các tệp Raw này thường đòi hỏi mảnh đất dung lượng to gấp 12 lần so với tệp HEIF hoặc JPEG. Vì vậy, với những ai yêu thích chụp ảnh trên iPhone, bộ nhớ 1TB sẽ là đám mây khổng lồ giúp lưu trữ một khối lượng ảnh chụp xem đến Tết năm sau.

 

iPhone 13 được nâng cấp hiệu năng bằng chip A15 Bionic

Nếu không gọi iPhone 13 là chiến thần, chắc chắn không còn smartphone nào đọ nổi với con chip A15 Bionic sắp được lồng ghép vào bộ máy của nó.

Để hiểu hơn, Chip A15 Bionic là bộ vi xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm từ TSMC (Đài Loan) - nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới. Công dụng của chip là mang đến hiệu suất vượt trội với khả năng tiêu thụ năng lượng thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà trong thời gian tối đa của pin. Sắp tới, chip A15 Bionic sẽ được nâng cấp hơn nữa, đây chính là điều đáng mong chờ cho những game thủ mobile.

 

APPLE hỗ trợ mạng mmWave 5G cho hơn 50% mẫu iPhone 13 xuất xưởng giới hạn vào cuối năm

Nhận ra được nỗi đau của nhiều người dùng về tình trạng cá mập thường xuyên chơi đùa với cáp quang khiến đường truyền không ổn định, Apple sẽ hỗ trợ mạng mmWave 5G nhanh siêu tốc cho các hơn 50% mẫu iPhone 13 xuất xưởng cuối năm nay.

“mmWave” là một tập hợp các tần số 5G giúp kết nối dữ liệu trong khoảng cách ngắn. mmWave rất thích hợp cho người dùng bận rộn sống ở các đô thị tấp nập, luôn cần online để làm việc và cập nhật tin tức xã hội.

 

iPhone 13 kế thừa công nghệ Chống Rung Dịch Chuyển Cảm Biến thần thánh

Một nguồn tin chắc nịch từ trang web chính thống của APPLE, “công nghệ Chống Rung Dịch Chuyển Cảm Biến” tính đến nay chỉ mới xuất hiện trên máy ảnh DSLR! Đây chính là lần đầu tiên công nghệ này được điều chỉnh và ứng dụng vào chiếc điện thoại iPhone thời thượng.

Theo đó, iPhone 13 sẽ chấp bạn quay video ở nhiều trạng thái khó nhằn nhất như chạy, nhảy, tung hứng mà vẫn ghi hình được những thước phim cuốn hút hơn bao giờ hết bởi sự ổn định và rõ nét vượt bậc. Hãy tưởng tượng bạn đang trải qua một chuyến leo núi trên những gò đá gập ghềnh Phan-xi-păng, hay đang rẽ sóng nhấp nhô trên chiếc tàu nhỏ giữ biển đảo Vũng Tàu… với iPhone 13 trên tay, bạn ghi lại được những khoảnh khắc tuyệt vời ấy nhờ sự cân bằng chuyển động và chân thật từ công nghệ Chống Rung Dịch Chuyển Cảm Biến, thật tuyệt vời làm sao!

 

iPhone 13 xưng bá, không cần chip M1 vẫn thống lĩnh thế giới smartphone

Việc iPhone sở hữu hiệu năng vượt bật từ lâu đã là ưu điểm không thể phủ nhận. Thay vì tiếp tục tối ưu nó, một số người dùng bày tỏ quan điểm rằng APPLE nên cập nhật thêm các tính năng sau:

Notch tai thỏ: Đây là bộ phận được mong chờ “biến mất” nhất mà chiếc smartphone nhà Táo sở hữu. Thiết kế này đã được APPLE kiên trì giữ nguyên trên các dòng máy từ sau iPhone X. Tuy nhiên, theo nhiều tin đồn nói rằng nhà Táo sẽ thu nhỏ kích thước của Notch cho iPhone 13 để đáp lại mong muốn của người dùng.

Touch ID: Chức năng từng bị soán ngôi bởi FaceID trong giai đoạn bình yên trước COVID19. Nói đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu lý do vì sao người dùng có xu hướng quay lại sử dụng Touch ID vì tính tiện lợi không ảnh hưởng đến việc đeo khẩu trang chống dịch.

Dữ liệu truyền qua MagSafe: Trông thật hiện đại nếu thiết bị MagSafe còn cho phép khả năng truyền dữ liệu ngoài việc đảm bảo bộ sạc không dây được gắn đúng vị trí. Điều này đồng nghĩa rằng, APPLE nên loại bỏ luôn cổng Lightning khỏi thiết bị để tạo thuận lợi cho người dùng muốn truyền dữ liệu qua dây.

Ống kính tiềm vọng: Để nâng tầm đẳng cấp, người ta mong rằng Apple sẽ cải thiện chất lượng ảnh zoom với tích hợp ống kính tiềm vọng. Nếu không, tính năng chụp hình trên iPhone sẽ dễ dàng bị vượt mặt bởi những đối thủ thuộc phân khúc giá mềm hơn thuộc dòng tộc Android.

Màn hình ProMotion 120Hz: phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ là ứng cử viên sáng giá được đề cử tiếp nhận màn hình OLED với tốc độ làm mới 120Hz. Tính năng này không chỉ dừng ở việc tăng trải nghiệm mắt nhìn cho game thủ, mà còn tối ưu khả năng tiết kiệm điện, không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

USB-C và Màn hình Always On Display: 2 tính năng cuối cùng không phải sự thật, nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền bày tỏ mong muốn. Với USB-C, người dùng có thể mọi thiết bị chỉ với 1 loại cáp, điều này sẽ giúp Apple đồng bộ hệ sinh thái Táo một cách hoàn mỹ. Còn đối với Màn hình Always On Display, nếu đã rất thành công và được yêu thích trên Apple Watch, thì iPhone 13 cũng nên được ứng dụng bởi sự tiện lợi cho người dùng khi xem thời gian và thông báo đẩy mà không cần bật màn hình.

 




 

 



 

← Bài trước Bài sau →