Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 399K

Cường lực Chống ánh sáng xanh có thực sự hiệu quả trong việc bảo vệ mắt?

Cường lực Chống ánh sáng xanh có thực sự hiệu quả trong việc bảo vệ mắt?

Trong thời đại Công nghệ số, thiết bị điện tử trở thành công cụ quan trọng trong công việc lẫn học tập. Dù là máy tính, điện thoại hay TV đều là thiết bị có thể phát ra nguồn ánh sáng xanh gây hại đến mắt, thế nhưng điện thoại lại là công cụ có thể “tiếp xúc” với ta hơn ½ thời gian trong ngày. Không có gì lạ khi cường lực chống Ánh sáng xanh cho điện thoại lại là phụ kiện phổ biến và được nhiều người tìm kiếm nhất. 

 

Thế nhưng cường lực Chống ánh sáng xanh có thật sự hiệu quả trong việc bảo vệ mắt? Cùng Sencovietnam tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

 

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh là một dải ánh sáng bước sóng từ 380nm đến 500nm, thuộc dải bước sóng mà mắt người có thể nhìn thấy được. Ánh sáng xanh xuất hiện nhiều trong ánh sáng mặt trời hay phát ra bởi các thiết bị điện tử phổ biến như máy tính, điện thoại, tivi,..

Ánh sáng xanh bao gồm:

- Ánh sáng xanh ngọc: Có bước sóng từ 455 - 500nm, có lợi cho mắt.

- Ánh sáng xanh tím: Có bước sóng từ 380 - 455nm, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe

Các bước sóng của ánh sáng xanh trong khoảng 380-500nm

 

Tác hại của ánh sáng xanh đến mắt

Giác mạc và thủy tinh thể là những cấu trúc bảo vệ mắt tránh khỏi các tác hại gây ra bởi một số loại ánh sáng. Tuy nhiên ánh sáng xanh có thể xuyên qua các lớp bảo vệ này và gây hại cho mắt.

Tiếp xúc với màn hình điện thoại, laptop thời gian dài có thể gây các vấn đề về mắt như: cận thị, thái hoá điểm vàng, mỏi & khô mắt, thậm chí có thể gây mất ngủ. Bên cạnh đó, da mặt cũng là nơi bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh có thể gây lão hoá da, tăng sắc tố,...

 

Ánh sáng xanh có thể tác động trực tiếp đến sức khoẻ

 

Cường lực chống Ánh sáng xanh là gì? 

Cường lực chống Ánh sáng xanh là loại cường lực có khả năng lọc ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử gây hại đến mắt. Nhờ đó mà người dùng có thể sử dụng điện thoại lâu mà không mỏi hay khô mắt.

Ngoài khả năng lọc lượng ánh sáng xanh, loại cường lực này cũng cần được sản xuất từ chất liệu bảo vệ màn hình điện thoại toàn diện. 

 

Cường lực chống ánh xanh có thật sự ngăn chặn được ánh sáng xanh không?

Câu trả lời là có, cường lực chống ánh sáng xanh được thiết kế để lọc các tần số ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta. Bằng cách chặn các bước sóng có hại này, cường lực chống ánh sáng xanh có thể giúp giảm tác động tiêu cực của ánh sáng xanh đối với giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của chúng ta.

 

Lưu ý khi lựa chọn cường lực chống ánh sáng xanh

Những vật liệu cấu tạo nên cường lực chống ánh sáng xanh khác nhau này có khả năng bảo vệ ở mức độ khác nhau. Một số cường lực có rất ít hoặc không có khả năng bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh. Thế nên khi mua cường lực chống ánh sáng xanh ta cần lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

Khả năng bảo vệ màn hình: Giá trị cốt lõi của cường lực là bảo vệ màn hình điện thoại đắt giá của bạn khỏi các va đập, trầy xước. Độ cứng lý tưởng là 8–9H, tương đương với độ cứng của một tấm kính.

Độ trong suốt: Thông thường các loại cường lực chống ánh sáng xanh thường có màu xanh hoặc tím do được sản xuất đặc biệt để có khả năng ngăn chặn ánh sáng xanh. Cách tốt nhất là bạn nên tìm kiếm loại cường lực có mức độ hoàn thiện hoàn hảo, không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của màn hình.

Ảnh minh hoạ về độ trong suốt của cường lực 

 

Khả năng chống ánh sáng xanh: Hãy tìm những loại cường lực có thể chặn đáng kể quang phổ ánh sáng xanh có hại. Không phải tất cả các bước sóng của ánh sáng xanh đều có hại, cường lực chống ánh sáng xanh tốt chỉ lọc hoặc ngăn chặn các bước sóng có hại.

 

Không phải lúc nào Ánh sáng xanh cũng gây hại đến sức khoẻ

Có một sự thật rằng không phải ánh sáng xanh ở bước sóng nào cũng gây hại đến sức khoẻ. Thế nên cường lực chống ánh sáng xanh tốt không phải là loại chặn 100% tia ánh sáng xanh mà chỉ lọc đi phần gây hại đến sức khoẻ của chúng ta. Một số lợi ích của ánh sáng xanh mà ít ai biết đến:

  • Giúp tạo cảm giác tỉnh táo hơn cho cơ thể.

  • Nâng cao khả năng trong quá trình nhận thức, tập trung, tăng cường trí nhớ.

  • Cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

  • Cải thiện một vài vấn đề ở da.

 Không phải ánh sáng xanh lúc nào cũng có tác động tiêu cực đến sức khoẻ

 

Cường lực chống Ánh sáng xanh JCPAL đế từ Canada: Ngăn chặn lên đến 74.5% lượng ánh sáng xanh gây hại đến mắt

 

JCPAL thương hiệu tiên phong trên thế giới với dòng cường lực chống ánh sáng xanh bảo vệ mắt nhờ công nghệ ngăn chặn các bước sóng ánh sáng xanh gây hại đến mắt. Với mức độ hoàn thiện hoàn hảo, độ hiển thị của cường lực chân thật đến 99% so với các loại cường lực chống ánh sáng xanh. Ngoài ra, cường lực hộp vàng JCPAL còn được trang bị độ cứng 9H giúp bảo vệ màn hình điện thoại của bạn khỏi các mối nguy hại từ bên ngoài.

 

Theo kết quả kiểm định, cường lực JCPAL có khả năng lọc bước sóng 380-455nm 

 

Cường lực chống Ánh sáng xanh đang được phân phối tại các hệ thống cửa hàng di động uy tín hàng đầu như: Cellphone S, Thegioididong, Topzone, Digibox, Minh Tuấn mobile, FPT,....

Thông qua bài viết, Sencovietnam hi vọng có thể cung cấp cái nhìn toàn diện về cường lực chống ánh sáng xanh và cách lựa chọn cường lực chống ánh sáng xanh có khả năng lọc & ngăn chặn lượng ánh sáng xanh gây hại đến mắt. 

 

Người viết: Lê Vũ Ngọc Hân

 

Bài sau →