Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 399K

Trên tay bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin cho MacBook Air M1

Trên tay bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin cho MacBook Air M1

MacBook Air M1 hiện vẫn là mẫu laptop được rất nhiều người dùng ưa chuộng, đặc biệt là các bạn học sinh/sinh viên. Chính vì thế, trên thị trường hiện tại có rất nhiều phụ kiện để nâng cao trải nghiệm của người dùng MacBook cũng như bảo vệ thiết bị tốt hơn. Trong số đó, miếng phủ phím là một trong những sản phẩm mà người dùng MacBook quan tâm nhất bởi vì bàn phím là khu vực dễ lọt bụi. Bản thân mình cũng không ngoại lệ khi mình vừa sắm cho bản thân mẫu MacBook Air M1 và cần tìm miếng phủ phím với chất lượng tốt. Trong quá trình tìm hiểu nhiều sản phẩm trên thị trường, mình nhận thấy bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đem lại cho mình sự yên tâm khi sử dụng.

 

Bóc seal bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin dành cho MacBook Air M1

Ngay từ bao bì bên ngoài của bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin, mình đã chú ý đến phần tem nhỏ in thông tin rằng đây là những sản phẩm được thiết kế cho MacBook Air 13 Retina (2020), một tên gọi khác của MacBook Air M1. Điều này cho thấy JCPAL là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện cho MacBook Air M1 nói riêng và các sản phẩm khác của Apple nói chung.

 

Bao bì của cả bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin được in hình ảnh rất rõ ràng và trực quan.

 

Phần bao bì bên ngoài của bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đều được thiết kế theo dạng hình chữ nhật, mỏng gọn. Mặt chính diện của bao bì có in hình thực tế sản phẩm rất trực quan, giúp người dùng dễ dàng hình dung về sản phẩm trước khi mua.

 

Dù có cùng kiểu đóng gói nhưng cả 2 đều có những họa tiết khác nhau.

 

Ở khu vực bên dưới của mặt chính diện bao bì đựng bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin được in những thông tin khác nhau về sản phẩm. Điều này cho thấy những miếng phủ phím từ JCPal được phân chia làm nhiều loại khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng, tính chất công việc của mỗi người.

 

Đối với mẫu JCPal VerSkin, bao bì của sản phẩm này nổi bật với dòng chữ “Learn macOS Shortcuts”. Điều này có nghĩa rằng miếng phủ phím JCPal VerSkin sẽ dành cho những người lần đầu sử dụng MacBook và cần học thêm các phím tắt (Shortcuts) của hệ điều hành macOS. Đây chính là yếu tố “nâng cao trải nghiệm” mà mình đã chia sẻ ở đầu bài viết.

 

Bao bì của JCPal VerSkin (phải) nổi bật với dòng chữ “Learn macOS Shortcuts” cùng một số ưu điểm khác của miếng phủ phím.


 

Theo như mô tả ở mặt sau của bao bì, mình có thể biết được hơn 60 Shortcuts khác nhau của macOS thông qua miếng phủ phím JCPal VerSkin.

 

Trong khi đó, JCPal FitSkin lại đơn giản hơn bởi đây là miếng phủ phím trong suốt thông thường dùng để bảo vệ bàn phím MacBook khỏi bụi bẩn, chất lỏng, dị vật, đồ ăn,... Bên cạnh đó, mặt sau của bao bì JCPal FitSkin còn mô tả rằng sản phẩm sở hữu độ mỏng chỉ 0.2 mm, dễ vệ sinh cùng chất liệu thân thiện với môi trường.

 

JCPal FitSkin là loại phủ phím trong suốt chỉ dùng để bảo vệ bàn phím MacBook.

 

Một số ưu điểm khác của phủ phím JCPal FitSkin được in trên mặt sau của bao bì.

 

Thao tác bóc seal bao đựng bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin rất đơn giản khi mình chỉ cần kéo đường rãnh mà hãng chuẩn bị sẵn là xong. Cảm giác kéo đường rãnh này rất mượt, đã tay và nhanh gọn.

 

Cảm giác bóc seal bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin rất đã tay.

 

Mở ra bên trong, cả hai miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đều được đặt trong miếng bìa carton hình chữ nhật kiêm tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm (hỗ trợ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ba Lan, Hawaii và Hàn Quốc).

 

Bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin được đặt trong miếng bìa carton hình chữ nhật.

 

Phần bìa này còn là tờ hướng dẫn sử dụng miếng phủ phím được in bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ba Lan, Hawaii và Hàn Quốc.

 

Mình nhận thấy hướng dẫn sử dụng bằng chữ và hình ảnh bên trong bìa carton được in rõ ràng và trực quan. Do đó, mình có thể dễ dàng sử dụng miếng phủ phím của JCPal ngay sau khi mở bao bì.

 

Bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin có chất lượng hoàn thiện cao, vừa vặn với bàn phím MacBook Air M1

 

  • JCPal VerSkin

 

Đúng như phần bao bì mô tả, JCPal VerSkin là loại phủ phím có nhiều màu sắc nhằm biểu thị các tính năng, phím tắt của hệ điều hành macOS. Cụ thể, phủ phím JCPal VerSkin có tông màu trầm (xám đậm, xám nhạt) cho những vị trí phím phổ biến. Trong khi đó, các phím dùng để thực hiện chức năng như Shift, Command, Option lại có những màu sắc nổi bật hơn (lần lượt là cam, xanh dương, xanh lá). Chính điều này sẽ khiến bàn phím chiếc MacBook của chúng ta trở nên sinh động hơn.

 

Những ký tự chú thích liên quan đến từng màu sắc trên miếng phủ phím JCPal VerSkin được in rất rõ ràng và dễ dàng nhận biết.

 

Không chỉ vậy, những ký tự chú thích liên quan đến từng màu sắc được in rất rõ ràng và dễ dàng nhận biết. Đây là điều mà mình đánh giá cao ở JCPal VerSkin so với một số mẫu phủ phím cùng loại trên thị trường hiện nay.

 

JCPal VerSkin có nhiều màu sắc để thể hiện các phím chức năng, phím tắt của hệ điều hành macOS.

 

JCPal VerSkin được hoàn thiện từ chất liệu silicon dẻo. Khi cầm sản phẩm này trên tay, mình cảm nhận được rằng mặt sau của miếng phủ phím có độ bám chắc chắn (một phần là do đặc tính của chất liệu silicon). Nhờ đó, JCPal VerSkin dính rất chắc vào bàn phím MacBook, không bị xê dịch khi mình gõ nhanh (mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn ở phần trải nghiệm bên dưới).

 

Miếng phủ phím JCPal VerSkin được làm từ chất liệu silicon dẻo.

 

Mặt sau của miếng phủ phím JCPal VerSkin có độ bám dính nhất định.

 

Về độ khít, miếng phủ phím JCPal VerSkin nằm vừa vặn khi mình đặt lên bàn phím MacBook Air M1 và mình không thấy khe hở nào xuất hiện (các góc, cạnh xung quanh bàn phím hay khu vực gần cảm biến vân tay).

 

JCPal VerSkin nằm vừa vặn trên bàn phím MacBook Air M1, thậm chí sản phẩm còn có một lỗ được tối ưu riêng cho đèn thông báo trạng phím caps lock.

 

Mình không thấy điểm hở nào xuất hiện khi áp miếng phủ phím JCPal VerSkin lên bàn phím MacBook Air M1.

 

Phần đèn nền bên dưới bàn phím MacBook Air M1 bị che hoàn toàn bởi miếng phủ phím JCPal VerSkin.

 

Tuy nhiên, chất liệu silicon tối màu của JCPal VerSkin sẽ che đi phần đèn nền bên dưới bàn phím của MacBook Air M1. Do đó, mình nghĩ các bạn nên sử dụng MacBook trong môi trường đầy đủ ánh sáng để không ảnh hưởng đến trải nghiệm gõ phím.

 

  • JCPal FitSkin

 

Khác với chất liệu silicon dày dặn của JCPal VerSkin, miếng phủ phím JCPal FitSkin được làm từ nhựa PU mỏng và trong suốt. Khi mình áp JCPal FitSkin vào bàn phím MacBook Air M1, sản phẩm vừa vặn đúng như chia sẻ từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, một vài điểm hở vẫn sẽ xuất hiện nếu chúng ta để ý kĩ. Mình nghĩ đây là điều mà JCPal cần cải thiện cho những thế hệ tiếp theo của loại phủ phím trong suốt FitSkin.

 

JCPal FitSkin là loại phủ phím được làm từ nhựa PU trong suốt.

 

JCPal FitSkin nằm vừa vặn với bàn phím MacBook Air M1.

 

Mình nghĩ một số bạn quan ngại rằng miếng phủ phím của JCPal FitSkin sẽ bị ố vàng khi gặp nhiệt lượng tỏa ra từ bàn phím MacBook Air M1. Tuy nhiên, JCPal đã chia sẻ rằng sản phẩm này không gặp tình trạng đó nên các bạn có thể yên tâm sử dụng phủ phím JCPal FitSkin trong thời gian dài.

 

JCPal FitSkin sẽ không gặp tình trạng ố vàng sau thời gian dài sử dụng.

 

Một trong những điểm cộng lớn nhất của bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đó là chất lượng hoàn thiện cao cùng độ bền ấn tượng. Mình đã thử kéo căng cả hai miếng phủ phím và kết quả là bộ đôi sản phẩm này đã quay trở lại với form dáng ban đầu. Điều này cho thấy cả JCPal VerSkin và JCPal FitSkin rất khó bị giãn ra hay mất form sau thời gian dài sử dụng.

 

Bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin có độ bền ấn tượng cùng chất lượng hoàn thiện cao.

 

Về khả năng bảo vệ bàn phím MacBook khỏi bụi bẩn, dị vật, chất lỏng,... cả JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đều làm tốt nhiệm vụ này. Mình đã thử đổ nước lên bộ đôi phủ phím của JCPal và kết quả không quá bất ngờ khi cả hai sản phẩm đều không để bất kỳ giọt nước nào lọt xuống bàn phím MacBook.

 

Mình có thể dễ dàng vệ sinh phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin bằng khăn khô.

 

Nhìn chung, mình hoàn toàn hài lòng về tổng quan bên ngoài, mức độ hoàn thiện cũng như khả năng bảo vệ bàn phím MacBook của JCPal VerSkin và JCPal FitSkin. Vậy trải nghiệm sử dụng bộ đôi sản phẩm này ra sao? Cùng mình tìm câu trả lời qua phần bên dưới đây nha!

Trải nghiệm sử dụng của bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin trên Macbook Air M1

 

  • JCPal VerSkin

 

Như mình đã chia sẻ ở trên, JCPal VerSkin có rất nhiều màu sắc đi kèm để biểu thị tính năng, phím tắt hữu dụng của hệ điều hành macOS. Nếu các bạn để ý kĩ, hầu hết các phím màu trầm (xám đậm/nhạt) đều có những màu nổi bật (cam, xanh dương, xanh lá) xuất hiện dưới dạng ô vuông nhỏ. Điều này tượng trưng cho những tổ hợp phím tắt mà chúng ta có thể thực hiện khi bấm kết hợp những phím màu trầm và màu nổi.

 

Các phím tắt, tính năng của macOS được JCPal VerSkin biểu thị rõ ràng bằng nhiều màu sắc và ký tự khác nhau.

 

Nhờ vào sự kết hợp màu sắc độc đáo của phủ phím JCPal VerSkin, mình có thể dễ dàng làm quen với macOS sau khoảng 4 - 5 ngày sử dụng. Điều này tiện lợi nhiều so với việc mất thời gian để mò mẫm từng phím tắt được chia sẻ trên internet. 

 

Nhờ sự kết hợp màu sắc độc đáo của JCPal VerSkin, mình có thể học và thực hiện nhanh chóng các phím tắt của macOS.

 

Về cảm giác gõ phím trên MacBook Air M1 sau khi dùng JCPal VerSkin, mình không nhận thấy sự khác biệt nào quá rõ ràng so với lúc không dùng phủ phím. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi JCPal VerSkin có độ mỏng chỉ 0.3 mm nên trải nghiệm gõ phím của mình trên MacBook Air M1 không bị ảnh hưởng.

 

Mình không cảm nhận được sự khác biệt về cảm giác gõ phím trên MacBook Air M1 trước và sau khi sử dụng phủ phím JCPal VerSkin.

 

Như mình đã chia sẻ bên trên, JCPal VerSkin bám dính rất chắc vào bàn phím MacBook nên mình không gặp tình trạng xê dịch khi mình dùng lực mạnh hoặc gõ phím nhanh. Đây là trải nghiệm mà trước đây mình không có được khi dùng những miếng phủ phím cùng loại với JCPal VerSkin.

 

  • JCPal FitSkin

 

Đối với JCPal FitSkin, mình nhận thấy cảm giác gõ phím trên MacBook Air M1 sau khi sử dụng loại phủ phím này đã tay hơn một chút so với JCPal VerSkin (bởi vì độ mỏng của JCPal FitSkin chỉ có 0.2 mm mà thôi). Đặc biệt, phủ phím JCPal không che mất đèn nền bàn phím MacBook nên mình có thể sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng hạn chế. 

 

Miếng phủ phím JCPal FitSkin không che mất đèn nền bên dưới bàn phím MacBook.

 

Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ của JCPal FitSkin đó là miếng phủ phím này gặp tình trạng xê dịch khi mình gõ phím nhanh. Mình hy vọng nhà sản xuất có thể khắc phục nhược điểm này ở các thế hệ sau.

 

Miếng phủ phím JCPal FitSkin gặp tình trạng xê dịch khi mình gõ phím nhanh.

 

Một số lưu ý nhỏ mà mình rút ra được trong quá trình dùng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin

Qua phần trải nghiệm bên trên, mình đánh giá bộ đôi JCPal VerSkin và JCPal FitSkin là những sản phẩm mang lại cảm giác sử dụng khác biệt hẳn so với những mẫu phủ khác trên thị trường hiện tại mà mình từng dùng. Tuy nhiên, mình đã rút ra được một vài lưu ý trong quá trình sử dụng hai sản phẩm trên.

 

Một số lưu ý mà các bạn cần biết khi sử dụng hai sản phẩm phủ phím từ JCPal.

 

Đầu tiên, khi dùng lâu bộ đôi phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin trên MacBook Air M1 trong thời gian dài sẽ khiến máy bị nóng lên (do phủ phím đã che đi các khe thoát nhiệt ở khu vực bàn phím MacBook). Điều này còn phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình MacBook mỗi khi chúng ta gập máy bởi nhiệt độ do phủ phím hấp thụ sẽ khiến màn hình thiết bị nóng hơn. Để khắc phục những vấn đề trên, mình thường tháo miếng phủ phím khoảng 15 phút sau 1 - 2 tiếng sử dụng liên tục hoặc gỡ hoàn toàn trước khi gập tắt MacBook.

 

Mình thường tháo phủ phím khoảng 15 phút sau 1 - 2 tiếng sử dụng liên tục nhằm giúp MacBook tản nhiệt tốt hơn.

 

Một vấn đề cuối cùng mà mình gặp phải đó là hiện tượng lưu dấu phím lên màn hình MacBook khi gập máy lại (do chẳng may quên tháo phủ phím ra trước khi gập máy). Mỗi lần như vậy, mình phải mất thời gian vệ sinh lại màn hình MacBook cũng như không đảm bảo được tuổi thọ của phần linh kiện này. 

 

Các bạn nên tháo miếng phủ phím trước khi gập tắt MacBook.

 

May mắn là mình đã dán màn hình cho MacBook nên tình trạng trên đã được khắc phục tạm thời. Các bạn cũng có thể tham khảo giải pháp này nếu như bạn có ý định sử dụng phủ phím cho MacBook. Trong trường hợp các bạn không biết nên chọn miếng dán màn hình nào, mình có thể gợi ý cho các bạn loại dán màn hình chống ánh sáng xanh mà trước đây mình đã từng đề cập trong bài trên tay JCPal iClara.

 

Tổng kết

Tổng quan lại, bộ đôi JCPal VerSkin và JCPal FitSkin đều là những món phụ kiện tuyệt vời trong việc bảo vệ và tối ưu sử dụng bàn phím MacBook. Cá nhân mình ưu tiên miếng phủ phím JCPal VerSkin hơn loại còn lại bởi vì sản phẩm có chất liệu silicon dày dặn và không gặp tình trạng xê dịch khi mình gõ phím nhanh. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề trong quá trình dùng miếng phủ phím mà mình đã đề cập bên trên để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Mình thích miếng phủ phím JCPal VerSkin bởi sản phẩm có chất liệu silicon dày dặn.

 

Vậy các bạn nghĩ sao về bộ đôi miếng phủ phím JCPal VerSkin và JCPal FitSkin? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn cho mình được biết nha! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

← Bài trước Bài sau →