Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 399K

Trên tay PaperTech JCPal với iPad 10 2022: Phụ kiện dán màn hình tạo cảm giác viết, vẽ như trên giấy

Trên tay PaperTech JCPal với iPad 10 2022: Phụ kiện dán màn hình tạo cảm giác viết, vẽ như trên giấy

Trên thị trường máy tính bảng hiện tại, dòng sản phẩm iPad chiếm thị phần lớn nhất và nổi bật trong số đó có iPad 10 2022. Hiện tại, đây vẫn là mẫu iPad được nhiều người dùng quan tâm kể từ Apple ra mắt vào tháng 10/2022. Chính vì thế, việc tìm những sản phẩm phụ kiện thích hợp cho chiếc iPad này rất quan trọng, đặc biệt là miếng dán màn hình vốn vô cùng cần thiết với nhu cầu sử dụng iPad kèm với Apple Pencil 1. Trong quá trình nghiên cứu nhiều loại miếng dán màn hình trên thị trường hiện nay, mình thấy rằng mẫu PaperTech của JCPal đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bản thân. Dưới đây là những trải nghiệm mà mình có được sau một thời gian dùng PaperTech JCPal trên iPad 10 2022.

 

Lưu ý: iPad 10 2022 chỉ hỗ trợ Apple Pencil 1.

PaperTech JCPal iPad 10 2022 đi kèm đầy đủ những dụng cụ cần thiết cho việc dán màn hình iPad

 

PaperTech JCPal iPad 10 2022 là miếng dán màn hình dành riêng cho mẫu iPad 10.

 

Điều này cũng dễ hiểu khi đa phần những sản phẩm từ JCPal tập trung nhiều vào đối tượng người dùng sử dụng các sản phẩm của Apple. Thông tin thêm dành cho những bạn nào chưa biết, các sản phẩm của JCPal xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng ủy quyền của Apple đạt tiêu chuẩn APR và các chuỗi cửa hàng phụ kiện điện thoại cao cấp tại TP.HCM, Hà Nội cùng nhiều thành phố lớn trên cả nước sau gần 13 năm hoạt động tại Việt Nam.

 

Bao bì đựng PaperTech JCPal iPad 10 2022 được in trực quan, đầy đủ các thông tin cần thiết.

 

Mặt trước của bao bì PaperTech JCPal iPad 10 2022 còn được in tên sản phẩm rõ ràng cùng hình ảnh minh họa trực quan, dễ hiểu. Bên dưới còn thiển một vài điểm cộng của miếng dán như: Kết cấu gần giống giấy, chống xước, chống vân tay và chống chói.

 

Bên dưới bao bì thể hiện một vài điểm cộng của miếng dán màn hình PaperTech JCPal iPad 10 2022.

 

Mặt sau của bao bì đựng PaperTech JCPal iPad 10 2022 có một đường rãnh để người dùng mở ra và lấy miếng dán ở bên trong. Khu vực phía sau này cũng được in hình ảnh minh họa dễ hiểu cùng một vài dòng miêu tả sản phẩm bằng tiếng Anh.

Phía sau của bao bì PaperTech JCPal iPad 10 2022 có một đường rãnh để chúng ta mở ra và lấy miếng dán ở bên trong.

 

Đường rãnh trên bao bì PaperTech JCPal iPad 10 2022 cho cảm giác mở dễ dàng.

Hình ảnh mô tả miếng dán được in rõ ràng và trực quan ở mặt sau.

 

Mục bên dưới giới thiệu sơ lược về miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 bằng tiếng Anh.

 

Mở ra bên trong bao bì đựng PaperTech JCPal iPad 10 2022, chúng ta sẽ thấy những dụng cụ cần thiết cho việc dán màn hình như: Bìa carton bảo vệ miếng dán có in hướng dẫn sử dụng ở mặt sau, khăn lau khô, khăn ướt, sticker loại bỏ bụi và cuối cùng là miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022.

 

Bên trong bao bì đựng PaperTech JCPal iPad 10 2022 bao gồm những dụng cụ cần thiết cho việc dán màn hình.

Bìa carton bảo vệ miếng dán màn hình in hướng dẫn sử dụng ở mặt sau.

Miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 có màu xanh dương được đặt trong túi bóng kính.

 

Về cấu tạo, miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 được hoàn thiện với 3 lớp bao gồm: Lớp nhựa PET chất lượng cao, lớp Polymer Resin và cuối cùng là lớp keo dính. Tổng thể lớp nhựa PET bên ngoài của miếng dán có màu xanh dương đục và hơi dẻo một chút.

Miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 được cấu tạo từ 3 lớp được thiết kế dẻo.

Mình đã kỳ vọng rằng miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 sẽ có đồ gạt bọt khí nằm ở bên trong.

 

Nhìn chung, PaperTech JCPal iPad 10 2022 được nhà sản xuất tặng kèm nhiều dụng cụ cần thiết để người dùng có thể tự dán màn hình cho iPad. 

Mình hy vọng JCPal sẽ cung cấp cho người dùng dụng cụ gạt bọt khí bên trong mỗi sản phẩm miếng dán màn hình (ảnh minh họa).

 

Tuy nhiên, mình tiếc rằng JCPal không trang bị dụng cụ gạt bọt khí bởi món đồ này giúp người dùng tự dán màn hình dễ dàng hơn. Mình hy vọng JCPal sẽ bổ sung thêm dụng cụ gạt bọt khí cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

 

Trải nghiệm lần đầu dán PaperTech JCPal cho iPad 10 2022 và một vài mẹo mà mình đúc kết được

Trước khi bắt đầu quá trình dán PaperTech JCPal cho iPad 10 2022, mình đã ướm thử miếng dán lên màn hình của thiết bị và chi tiết ở các góc, cạnh lẫn ống kính camera đều khớp hoàn toàn. Mình nghĩ đây là việc làm cần thiết trước khi chúng ta dán màn hình cho iPad hay bất kỳ sản phẩm nào khác. Lý do là bởi điều này giúp chúng ta dễ dạng định hình và căn chỉnh được vị trí của miếng dán trên màn hình thiết bị.

Mình đã ướm thử miếng dán PaperTech JCPal lên màn hình iPad 10 2022 và chi tiết ở các góc, cạnh lẫn ống kính camera đều rất khớp.

 

Sau khi xem qua các bước hướng dẫn dán màn hình PaperTech JCPal cho iPad 10 2022, mình nhận thấy mọi thứ không quá phức tạp nhưng mọi thao tác đều cần tính tỉ mỉ rất cao. Các bạn cần phải lưu ý và thực hiện đúng những gì JCPAL in trên tờ hướng dẫn để không gặp phải một vài sai sót không đáng có (nổi bọt khí, dán lệch, chạm tay nhầm vào lớp keo,...) trong quá trình dán màn hình.

 

Bước đầu tiên, chúng ta cần phải lau thật sạch màn hình iPad 10 2022 bằng khăn ướt lẫn khăn khô đi kèm miếng dán PaperTech JCPal.

 

  • Bước 1: Chúng ta cần lau thật sạch màn hình của iPad 10 2022 bằng khăn ướt đi kèm và lau lại bằng khăn khô ngay sau đó. Điều này nhằm đảm bảo rằng màn hình của máy hạn chế dính bụi, gây ra tượng nổi bọt khí sau khi dán xong hoặc xước màn hình.

Sau khi lau màn hình iPad 10 2022, chúng ta dùng sticker loại bỏ bụi để làm sạch màn hình của máy một lần nữa.

 

  • Bước 2: Chúng ta sẽ sử dụng sticker loại bỏ bụi để làm sạch màn hình iPad 10 2022 một lần nữa. Các bạn lưu ý chỉ cầm vào phần nhô ra của miếng sticker và chấm lần lượt từng khu vực trên màn hình iPad để loại bỏ bụi hiệu quả nhất.

Sau khi màn hình iPad 10 2022 được vệ sinh sạch sẽ, chúng ta sẽ bóc một phần nhỏ miếng seal số 1 trên miếng dán PaperTech JCPal.

Chúng ta phải vừa dán vừa miết thật chậm miếng dán vào màn hình iPad 10 để dễ dàng kiểm tra, loại bỏ bọt khí hoặc bụi.

 

  • Bước 3: Sau khi hoàn tất hai bước trên, chúng ta cần kiểm tra sơ bộ màn hình của iPad 10 2022 một lần nữa để đảm bảo không còn bụi. Tiếp đến, chúng ta bóc một phần của lớp seal số 1 trên miếng dán PaperTech JCPal để ướm vào hai góc màn hình của iPad 10 2022. Sau đó, các bạn chậm rãi vừa dán vừa miết miếng dán xuống màn hình để dễ dàng kiểm tra và loại bỏ bọt khí hoặc bụi dính trên màn hình iPad. Mình có một mẹo nhỏ là các bạn có thể sử dụng sticker lấy bụi kê vào miếng dán màn hình. Lúc này, các bạn chỉ cần kéo sticker lấy bụi lên để nhấc miếng dán màn hình và loại bỏ một số hạt bụi nằm ở bên dưới.

Sau khi dán xong lớp seal số 1 và loại bỏ bụi, chúng ta chỉ cần bóc lớp seal số 2 là hoàn thành quá trình dán màn hình.

 

  • Bước 4: Sau khi dán xong lớp seal số 1 và loại bỏ hết bụi bẩn/bọt khí, chúng ta chỉ cần bóc lớp seal số 2 là hoàn thành quá trình dán màn hình PaperTech JCPal cho iPad 10 2022.

Việc dán màn hình PaperTech JCPal iPad 10 2022 không quá phức tạp nhưng đòi hỏi tính tỉ mỉ cao.

 

Đối với một người lần đầu dán PaperTech JCPal cho iPad 10, mình nhận thấy các bước thực hiện không quá phức tạp và chúng ta sẽ có kết quả tốt nếu làm đúng theo những gì mà nhà sản xuất in trên tờ hướng dẫn. Tuy nhiên như mình đã nói ở trên, các bạn cần phải tỉ mỉ, làm kỹ từng bước để có thể hạn chế tối đa bọt khí.

Trong quá trình dán PaperTech JCPal cho iPad 10 2022, mình gặp phải hiện tượng bọt khí.

Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng về tình trạng này bởi chúng ta có thể đẩy bọt khí bằng dụng cụ chuyên dụng.

 

Bởi vì lần đầu mình dán PaperTech JCPal cho iPad 10 2022 nên không tránh khỏi tình trạng nổi bọt khí bên dưới miếng dán. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần lấy dụng cụ gạt bọt khí (hoặc lót miếng vải vào một chiếc thẻ cứng như ATM) là mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Trong trường hợp các bạn không đủ tự tin để dán màn hình cho iPad, các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ những người có chuyên môn.

Miếng dán PaperTech JCPal vừa khít với màn hình iPad 10 2022.

 

Về mặt tổng quan, miếng dán PaperTech JCPal vừa khít với màn hình iPad 10 2022 của mình từ các góc, cạnh cho đến phần camera. Điều này cho thấy JCPal đã thiết kế, cắt gọt miếng dán một cách tỉ mỉ và không có bất kỳ chi tiết thừa dù là nhỏ nhất.

Hình ảnh hiển thị trên màn hình iPad 10 2022 trước khi dán PaperTech JCPal.

Sau khi dán PaperTech JCPal, hình ảnh hiển thị trên màn hình của iPad 10 2022 hơi đục nhẹ một chút so với lúc trước khi dán.

 

Sau khi dán PaperTech JCPal, màn hình iPad 10 2022 trở nên đục và màu sắc nhạt hơn một chút. Điều này dễ hiểu bởi miếng dán PaperTech JCPal được làm dạng nhám.

Khả năng hiển thị màu vàng của màn hình iPad 10 2022 trước khi dán PaperTech JCPal.

Khả năng hiển thị màu vàng của màn hình iPad 10 2022 sau khi dán PaperTech JCPal.

 

Tuy vậy, hiện tượng hình ảnh đục trên màn hình của iPad 10 2022 chỉ xảy ra nếu chúng ta nhìn ở góc độ nghiêng nhấn định. Nếu các bạn nhìn vào chính diện màn hình, màu sắc và chi tiết vẫn được tái tạo tương đối chính xác. Do đó, mình thấy miếng dán này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng thông thường hoặc một số tác vụ liên quan đến đồ họa như chỉnh hình cơ bản trên Photoshop/Lightroom, vẽ trên Adobe Illustrator,...

 

Trải nghiệm sử dụng màn hình iPad 10 2022 sau khi dán PaperTech JCPal

Như mình đã đề cập bên trên, trải nghiệm sử dụng thông thường của mình với iPad 10 2022 không thay đổi quá nhiều sau khi khi dán PaperTech JCPal (dù màn hình lúc này đã có thêm một lớp nhám). Cảm giác vuốt chạm trên màn hình iPad vẫn rất mượt, không có độ trễ kể cả khi mình sử dụng các thao tác cảm ứng đa điểm. Điều này cho thấy miếng dán PaperTech JCPal hoàn toàn tương thích với iPad 10 2022.

 

Khi dán PaperTech JCPal lên màn hình iPad 10 2022, các thao tác cảm ứng mà mình thực hiện đều không có độ trễ.

Miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 còn hạn chế tốt tình trạng bám mồ hôi, dấu vân tay trên màn hình.

 

Nhờ vào việc được hoàn thiện từ chất liệu nhám, miếng dán PaperTech JCPal còn giúp màn hình của iPad 10 2022 hạn chế tốt tình trạng bám bẩn, mồ hôi hay dấu vân tay. Đây là điểm mà mình đánh giá cao ở sản phẩm này bởi mình là một người thường xuyên ra mồ hôi tay. Đồng thời, miếng dán PaperTech JCPal còn có khả năng kháng nước tốt nhằm đảm bảo màn hình của iPad không bị trơn trượt khi chúng ta sử dụng máy. Trước đây khi chưa biết đến miếng dán PaperTech JCPal, màn hình trên chiếc iPad của mình thường xuyên bị bám bẩn, trơn trượt sau một thời gian sử dụng.

Miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 còn có khả năng kháng nước rất tốt.

 

Ngoài ra, miếng dán PaperTech JCPal cho iPad 10 2022 còn có thể chống chói ở mức độ ổn và mình có thể sử dụng máy thoải mái ở một số điều kiện ánh sáng như ở ngoài trời hay ngồi cạnh cửa sổ. Không chỉ vậy, miếng dán PaperTech JCPal còn có khả năng chống xước rất tốt. Mình đã thử cà chìa khóa vào miếng dán nhưng không vết xước nào xuất hiện. Điều này khiến mình yên tâm hơn khi dùng Apple Pencil 1 hay là bút cảm ứng trên màn hình iPad 10 2022.

Miếng dán PaperTech JCPal iPad 10 2022 có khả năng chống xước rất tốt.

 

Nhắc đến việc sử dụng bút trên màn hình iPad 10 2022, miếng dán PaperTech JCPal mang lại cho mình trải nghiệm vẽ gần tương tự như trên giấy thông thường. Đây là điều mà mình không hề có được khi vẽ trên màn hình mặc định của iPad 10 2022 (mọi nét vẽ đều không chính xác, bị lệch và tệ nhất là bút bị trơn trượt trên màn hình iPad).

 

Cảm giác viết, vẽ trên PaperTech JCPal iPad 10 2022 không quá khác biệt so với lúc mình viết, vẽ trên giấy bình thường.

Bởi vì PaperTech JCPal iPad 10 2022 được làm nhám nên mọi nét vẽ mà mình thực hiện đều có độ chính xác cao.

 

Khi viết trên màn hình iPad 10 2022 có sử dụng miếng dán PaperTech JCPal, mình cảm nhận độ chính xác tốt hơn trong từng nét chữ. Ngoài ra, mình không thấy hiện tượng màn hình của iPad phản hồi chậm xảy ra khi viết hoặc vẽ trên miếng dán PaperTech JCPal. Điều này giúp ích cho mình rất nhiều mỗi khi mình muốn ghi chú nhanh trong cuộc họp.

Để có cảm giác viết tốt nhất trên PaperTech JCPal iPad 10 2022, mình nghĩ mọi người nên tìm một đầu bút phù hợp.

 

Mình muốn lưu ý với các bạn rằng đầu bút của Apple Pencil 1 hoặc một số bút cảm ứng ngày nay đều có dạng tròn. Dạng đầu bút này sẽ khó mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất khi chúng ta viết trên màn hình iPad có dùng miếng dán PaperTech JCPal. Do đó, các bạn có thể thay thế bằng đầu bút kim loại để thao tác viết trên màn hình iPad trở nên hiệu quả nhất.

 

Tổng kết

Nhìn chung, mình đánh giá PaperTech JCPal iPad 10 2022 là sản phẩm tốt dành cho những người thường xuyên phải ghi chép hoặc vẽ trên màn hình iPad. Miếng dán này có độ nhám tốt, hạn chế được tình trạng trơn trượt, không bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Mặc dù miếng dán PaperTech JCPal có khiến màn hình iPad hiển thị hình ảnh đục hơn đôi chút nhưng mình thấy điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng.

← Bài trước Bài sau →